Home » » 6 วิธีในการดูแลรักษาเสื้อบอลให้ดูสวยเสมอ

6 วิธีในการดูแลรักษาเสื้อบอลให้ดูสวยเสมอ

เสื้อบอลที่คุณรัก ที่คุณชื่นชอบนั้นจะเก่า สีตก สีซีด ได้หากคุณไม่รู้วิธีในการดูแลรักษาให้ถูกต้อง ให้เหมาะกับเนื้อผ้า  วันนี้ผมเอาคำแนะนำการดูแลเสื้อบอลทีมรักของท่านมาฝาก เพื่อให้มันใหม่ สวย สีสดอยู่เสมอครับบ

6 วิธีในการดูแลรักษาเสื้อบอลให้ดูสวยเสมอนั้น มีคำแนะนำดังนี้

1. ห้ามนำเสื้อบอลของคุณ ย่อนลงปั่น ในเครื่องซักผ้าเป็นอันขาด เพราะเครื่องซักผ้าจะทำให้เสื้อบอลของท่านซึ่งเป็นผ้าที่ไม่เหมาะกับการปั่นในเครื่องซักผ้า มันอาจจะทำให้เสื้อของท่านยืดและ ย้วย ได้ง่าย ในการซักควรซักมือเท่านั้น นำเสื้อบอลลงแช่น้ำผสมผงซักฟอก แล้วใช้มือขยี้เบาๆ คราบที่เปื้อนเท่านั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

2. ห้ามนำเสื้อบอล ลงซักกับกับเสื้อผ้าอื่นๆของท่าน เพราะสีของเสื้อผ้าท่าน สีตกใส่เสื้อบอลของคุณ มันจะให้คุณอารมณ์เสียเสียเปล่า โดยเฉพาะ หากเสื้อบอลที่เป็นสีขาว

3.ห้ามแช่ผงซักฟอกเป็นเวลานาน และให้หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาขจัดคราบต่างๆโดยเด็ดขาด เพราะสารทำความสะอาดพวกนี้มีส่วนประกอบของโซดาไฟ (ไม่มากก็น้อย) ถ้ามีจุดดำที่เสื้อที่คุณต้องการทำความสะอาดโดยเฉพาะ ให้เอามือเตะสบู่ แล้วมาขยี้บริเวณที่ต้องการเน้นทำความสะอาด แบบ Singular (เบา เบา) เท่านั้น

4.ห้ามน้ำเสื้อที่ซักแล้วไปตากแดดโดยเด็ดขาด เพราะสีจะซีด และเฟล็กต่างๆ จะเปราะ และหลุดง่าย ให้ท่านผึ่งในที่ร่มที่มีอากาศถ่ายเทตลอดเวลา (ถ้าไม่มีลมถ่ายเท ท่านอาจจะได้จุดเชื้อรามาแทน โดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้)

5.หลีกเลี่ยงการใช้เตารีด แบบธรรมดารีดเสื้อสุดหวง ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆให้ใช้ระดับไฟที่เบาที่สุดและค่อยๆรีดเน้นเฉพาะจุด อย่ารีบร้อนเด็ดขาด แต่ถ้าจะให้ดีควรใช้เตารีดแบบไอน้ำจะดีที่สุดครับ

6.เวลาพับเก็บให้ระวังปัญหาเรื่องเฟล็กติดกัน สามารถแก้ปัญหาได้โดยการใช้กระดาษไข วางกั้นระหว่างเฟล็กก่อนพับเก็บใส่ถุง

เทา่นี้เสื้อบอลของท่านก็จะคงสภายที่สวยงาม อยู่คู่กายแฟนบอลทุกท่านได้นานยิ่งขึ้น บางท่านซื้อไปแล้วยังใส่เชียร์ได้ไม่ถึงฤดูกาลก็สีซีด เสียแล้ว ผมเลยเอาวิธีดูแลมาฝากเพื่อจะได้ใส่เสื้อตัวโปรดของท่านได้ตลอดไป

บทความที่ได้รับความนิยม