Home » » Climacool คืออะไร อาดิดาส ต้องการจะสื่ออะไร

Climacool คืออะไร อาดิดาส ต้องการจะสื่ออะไร

Adidas / อาดิดาส ได้ศึกษาเกี่ยวกับ สรีรวิทยา ว่าจะต้องออกแบบผลิตภัณฑ์ แบบใดให้ช่วยสามารถลดความร้อนในร่างกายของนักกีฬาที่สวมใส่ผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ทำอย่างไรให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นและแห้งเร็วขณะที่พวกเขาเล่นกีฬา และผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องสามารถระบายความร้อนได้เป็นเยี่ยม ซึ่งเหงื่อจากการออกกำลังกายจะมีผลกับอารมณ์ของผู้สวมใส่เช่นกัน
พวกเขาได้สร้างโมเดลของงานวิจัยนี้ด้วยการนำเส้นใยที่นำไฟฟ้าที่ประกอบด้วยเส้นดายที่เคลือบด้วยเงินและเนื้อผ้าในรูปแบบโครงสามมิติ เนื้อผ้ามีรูเพื่อระบายอากาศที่ชัดเจนขึ้น และทำการทดสอบทั้งกับนักกีฬาชายและหญิง ซึ่งการทดสอบนี้จะเป็นการนำเนื้อผ้าที่ออกแบบนั้นทดสอบว่าเมื่อสวมใส่แล้ว จะมีปฏิกริยาทำให้เหงื่อออกมา แล้ว ผ้าดังกล่าวจะมีการระบบความร้อนในร่างกาย และทำให้การระบายความร้อนได้ดีเพียงใด ซึ่งมีการทดสอบกับทั้งนักกีฬาทั้งชาย และ หญิง  ต่างเพศ ต่างอายุ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นั้นสามารถใช้ได้กับนักกีฬาทุกเพศทุกวัย ซึ่งผลที่ออกมาคือ เมื่อมีการเคลื่อนไหวของร่างกาย นักกีฬา ร่างกายจะมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น ทำให้ต่อมเหงื่อเริ่มทำงานแล้วขับเหงื่อออกมาตามรูขมขน แต่ผ้าที่ใช้ในการการทดสอบนั้นจะสามารถ ปรับสภาพให้ร่างกายเย็นสบาย เพราะสามารถระบบอากาศได้ดี หรือที่เรียกว่า X-Static  โดยมันจะทำงานได้ดีกับจุดสำคัญที่ขับออกออกมามากๆ เช่น หลัง และคอ ฉะนั้นคุณจะสบายเมื่อสวมใส่
Climacool ของ อาดิดาส จึงเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ เช่นเดียวกับ Nike Puma ซึ่งจำสามารถระบายอากาศ เพื่อลดเหงื่อของนักกีฬาได้ดีเลยทีเดียว
บทความด้านบทผมได้แปลออกมาจาก เว็บไซด์ภาษาอังกฤษ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัย ด้วยนะครับ แต่สรุปก็คือ อาดิดาสได้เน้น ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในเรื่องของการระบายอากาศ และลดเหงื่อของชุดที่สวมใส่ ของนักกีฬา ครับบ

บทความที่ได้รับความนิยม